Sat. Apr 27th, 2024
lịch sử đối đầu pháp vs hungary

Trong thể thao, bóng đá chính là bộ môn nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên thế giới. Nếu anh em hâm mộ bóng đá thì không thể nào không biết đến lịch sử đối đầu pháp vs hungary. Chính vì thế, bài viết dưới đây, Xoilac TV sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến lần gặp nhau của hai đội bóng này. Hãy theo dõi nhé!

Khái quát về đội tuyển Pháp

Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp được biết đến là đội tuyển đại diện cho Pháp ở môn bóng đá nam quốc tế. Đồng thời, họ được kiểm soát từ Liên đoàn bóng đá Pháp. Hay còn có cái tên khác là FFF. Bên cạnh đó, màu áo của đội tuyển là màu xanh lam, đỏ và trắng. Không chỉ thế, Pháp còn được gọi là Les Bleus.

Vài nét giới thiệu về đội tuyển Pháp

Pháp thi đấu ở sân nhà tại Stade de France, Ile-de-France và Saint-Denis. Đặc biệt, huấn luyện viên của tuyển Pháp là Didier Deschamps. Được biết, họ đã giành được hai FIFA World Cup. Cùng với đó là hai FIFA Confederations Cup. 

Bên cạnh đó, Pháp còn trải qua nhiều thanh công ở 3 thời kỳ khác nhau. Đó là vào năm 1980, cuối năm 1990 và đầu những năm 1990 và cuối năm 2010. Không chỉ thế, Pháp là một trong 4 đội châu Âu tham dự kỳ World Cup khai mạc vào năm 1930. 28 năm sau, đội tuyển do Just Fontaine và Raymond dẫn dắt đã về đích với vị trí thứ 3 ở Giải vô địch bóng đá Thế giới 1958.

Đặc biệt, 1984 với sự dẫn dắt của người từng 3 lần giành Quả bóng vàng Michel Platini. Đội tuyển Pháp đã vô địch UEFA Euro 1984. Ngoài ra, họ còn bước vào hai trận bán kết World Cup khác là 1982 và 1986. Tuy nhiên, đội tuyển Pháp bắt đầu đạt đỉnh cao từ những năm 1990 cho đến nay.

Vài nét giới thiệu về đội tuyển Hungary

Để biết rõ hơn về lịch sử đối đầu pháp vs hungary thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về đội tuyển Hungary. Được biết, đội tuyển bóng đá quốc gia Hungary thuộc đội tuyển quốc gia của Hungary. Họ chịu sự quản lý của Liên đoàn bóng đá Hungary.

Giới thiệu về đội tuyển Hungary và lịch sử đối đầu pháp vs hungary

>>> Xem thêm: Những trận đấu lịch sử đối đầu đức vs tây ban nha

Trận đấu quốc tế đầu tư của đội tuyển Hungary là trận đấu gặp tuyển Áo ở năm 1902. Đồng thời, thành tích tốt nhất của họ đến nay là hai lần á quân. Đó là ở trận World Cup 1938 và World Cup 1954. Không chỉ thế, đội tuyển Hungary đứng vị trí thứ 3 của Euro 1964 và ba tấm huy chương vàng của ba kỳ. Đó là 3 kỳ ở Thế vận hội 1952, 1964, 1968.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, đội tuyển Hungary đã trải qua rất nhiều khó khắn. Tuy nhiên, họ vẫn thi đấu với tinh thần quyết tâm và hết mình để mang thành tựu cho nước nhà.

Tìm hiểu thông tin cụ thể về lịch sử đối đầu pháp vs hungary

Pháp là một trong những đội tuyển cực kỳ mạnh. Bên cạnh đó họ còn giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Còn đội tuyển Hungary đã rời xa khỏi ánh hào quang. Nhưng đánh ngạc nhiên nhất là trong lần đối đầu giữa hai đội. Khi này, Hungary lại là bên chiếm ưu thế nhất với số trận thắng nhiều hơn.

Kể từ lần đầu đối đầu vào tháng 1 năm 1991, hai đội tuyển này đã gặp nhau 23 lần ở mọi mặt trận. Được tính từ các giải giao hữu cho đến các trận đấu chính thức. Đội tuyển Hungary đã vượt lên với 12 trận thắng. Trong khi đó, Pháp chỉ có 8 và 3 trận đấu còn lại bị kết thúc bất phân thắng bại.

Lịch sử đối đầu pháp vs hungary

Đáng quan tâm nhất đó là Pháp chưa từng thắng đội tuyển Hungary ở những lần đụng đổ tại Eruero. Trong số đó có 1 trận hòa và 3 trận thua. Cho dù vậy, đây chính là kết quả ở trong quá khứ. 

Còn ở thực tế, đội tuyển Pháp đã có 5 chuỗi chiến thắng liên tiếp khi đối đầu với tuyển Hungary. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu năm 2005. Les Bleus đã vượt qua đối thủ với tỷ số là 2-1.

Kết luận 

Bài viết trên đây là các thông tin xoay quanh lịch sử đối đầu pháp vs hungary mà chúng tôi đã tổng hợp được. Từ đó, mọi người hiểu rõ hơn về hai đội tuyển đẳng cấp này. Vì vậy, nếu như anh em yêu mến đội bóng nào thì hãy theo dõi và ủng hộ nhiệt tình nhé!

By content

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *